Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nguyên nhân và cách khắc phục máy in phun bị sọc ngang?

Máy in phun của bạn bị lỗi sọc ngang. Máy đã clean nhưng vẫn bị sọc? Vậy, nguyên nhân vì sao và bạn phải khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân máy in phun bị sọc ngang

- Nguyên nhân đầu tiên có thể là máy in phun của bạn bị tắc đầu phun vì chỉ có tắc đầu phun thì mới có hiện tượng máy đã clean nhưng vẫn bị sọc. Mực in phun dùng mực nước để in, chính vì vậy hộp mực của bạn để lâu không dùng tới, tại đầu phun hơi nước sẽ bay lên chỉ còn lại những hạt mực nhỏ làm nghẹt các lỗ li ti của đầu phun, khi đầu phun mực bị nghẹt, mực phun ra không đều, chỗ bị nghẹt chính là đường sọc ngang của trang in “máy in phun in theo chiều ngang”.
- Có một trường hợp nữa là sọc ngang do thiếu màu, hiện tượng này xảy ra là do đầu phun bị tắc hoặc do bộ dẫn mực kém
- Do xước đầu phun mực: Nếu bạn nạp mực in phun nhiều lần, trang in có sọc. Đầu phun mực in lúc này đã bị bào mòn và xước (đầu phun mực tiếp xúc trực tiếp với trang giấy, nếu ta dùng nhiều sẽ bị bào mòn).
Máy in phun bị sọc ngang làm sẽ làm cho các bản in quảng cáo, bản vẽ của bạn bị hỏng, vỡ hình ảnh, xấu, kém chất lượng, không đạt mong muốn, thậm chí không thể in được. Vì vậy cần phải sửa chữa lỗi này kịp thời,.


Cách khắc phục

Để khắc phục được tình trạng máy in phun bị sọc ngang, bạn phải xác định xem nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó.
- Nếu bị ngẹt đầu phun, bạn nên thay đầu phun mới
- Nếu bộ dẫn mực kém, bạn có thể thay hoặc gọi thợ đến sửa
- Nếu đầu phun mực bị xước, bạn cũng nên thay đầu phun mới.

Bạn có thể tham khảo một số loại máy in phun, mực in phun, phụ kiện cho máy in phun chất lượng tại đây: http://www.mayinphun.vn/

(Tổng hợp)

1 nhận xét:

  1. nói tóm lại như hướng dẫn bài viết trên là mua máy mới cho lành

    Trả lờiXóa