Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Làm sao để trẻ hóa da cho phụ nữ tuổi 30

Da bị lão hóa làm phụ nữ trong già và xấu đi rất nhiều. Hãy học cách trẻ hóa da để 30 tuổi trông bạn vẫn như vẫn lúc son rỗi nhé.


Nguyên nhân gây lão hóa da?

Bước vào tuổi 30, cơ thể phụ nữ, đặc biệt là những người đã có con thường thay đổi nội tiết tố, da sạm và xấu hơn.
Môi trường ô nhiễm với rất nhiều khói bụi, xăng xe, thuốc lá, tia cực tím...làm da ngày càng biến đổi
Theo thời gian, sự co dãn đàn hồi của collagen trong da cũng giảm sút đi rất nhiều. Da không còn độ săn chắc mà dần bị nhão, chảy xệ, có nhiều nếp nhăn...

Trẻ hóa da bằng cách nào an toàn, hiệu quả?

Có rất nhiều cách để ngăn chặn lão hóa da và trẻ hóa da mà chị em phụ nữ trên dưới 30 tuổi đều nên tham khảo.

1. Duy trì độ ẩm cho làn da



Bôi kem dưỡng da hàng ngày
 

Khô da không chỉ gây cảm giác khó chịu, mà còn là dấu hiệu cảnh báo da của bạn đang không giữ đủ độ ẩm cần thiết để duy trì hoạt động của các enzym tự sửa chữa trên da.
Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có thành phần ceramide, cholesterol và axit stearic để bảo vệ da, giữ ẩm và giảm các kích ứng trên da.

2. Tránh tiếp xúc nhiều với môi trường hóa chất độc hại, có nhiều bụi bẩn, chất thải...

Bạn nên biết rằng, khí thải từ ô tô, xe máy, hóa chất độc hại…chính là nguyên nhân chủ yếu hình thành nên các “gốc tự do”, dẫn tới lão hóa da.
Gốc tự do hình thành khi một phân tử ôxy mất đi 1 electron. Tất nhiên, phân tử oxy này sẽ kiếm 1 electron khác để bù vào bằng cách tấn công các hợp chất cần thiết cho da, chủ yếu là collagen. Hậu quả là phá hủy cấu trúc da, dẫn tới lão hóa da.
Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn uống những thứ như trà xanh, cà phê đen, quả lựu, sô cô la đen, hoa quả và rau xanh ...để bổ sung các chất chống ôxy hóa trung hòa các gốc tự do.

3. Không hút thuốc và hạn chế hít khói thuốc lá



Phụ nữ không nên hút thuốc

 

Khói thuốc là kẻ sẽ phá vỡ cấu trúc collagen trong cơ thể bạn. Nó chứa nhiều độc tố ảnh hưởng đến gan, phổi, hệ tim mạch...Vì vậy, cách duy nhất để không bị lão hóa là không hút thuốc, ngửi khói thuốc.

4. Hạn chế và tránh tia cực tím

Tia cực tím (tia UV) là kẻ thù số 1 của làn da. Chúng có thể gây đen, nám da, viêm nhiễm, sưng, kích ứng, lão hóa da, thậm chí là ung thư da. Vì vậy, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10h – 17h trong ngày. Sử dụng kem chống nắng có chứa SPS 15, SPS 20 để bảo vệ da. Tia cực tím là cho da bị đen sạm và bạn phải đi làm trắng da, tắm trắng da nhiều hơn và cuối cùng thì vẫn phải tránh nắng.

5. Bổ Sung Collagen để trẻ hóa da

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể người, chiếm khoảng một phần ba tổng lượng protein của cơ thể. Nó là một trong những chất được coi là sự tinh túy của thiên nhiên để chăm sóc da. Là liệu pháp hữu hiệu đem lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.
Để ngăn ngừa sự lão hoá cũng như làm trẻ hoá làn da, ngoài các biện pháp trên, bạn hãy chú trọng bổ sung Collagen cho cơ thể bằng cách uống và bôi da.

Nguồn: http://xn--trhada-dxa4012d.com/tin-tuc/tre-hoa-da-cho-phu-nu-ngoai-30-tuoi-37.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét