Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khi bắt đầu có thai

Nếu bạn có một số dấu hiệu có thai thì hãy mau chóng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Một số dấu hiệu có thai dễ nhận biết
Khi mới có thai, bạn sẽ có một số biểu hiện có thai như: mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, chậm kinh, hay đi tiểu, quầng vú sẫm màu….Những dấu hiệu có thai này thường xuất hiện khi thai được khoảng 1 tháng. Bởi vậy, ngày khi có biểu hiện mang thai bạn nên đi khám để chắc chắn rằng mình đã có thai và nghe bác sĩ hướng dẫn nên bổ sung những chất gì trong 3 tháng đầu thai kì.

Thế nào là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Bà bầu cần có chế độ ăn uống hợp lý
Đây là khoảng thời gian em bé cần nhiều năng lượng để phát triển, chính vì vậy, mẹ bầu cần ăn nhiều thực phẩm có sắt, canxi, vitamin D, vitamin C, axit folic, protein….có trong thịt cá, trứng, sữa, rau xanh…

Đặc biệt, trong thời kì thai nghén, mẹ bầu rất hay bị nôn, nhanh đầy bụng nhưng cũng nhanh đói. Chính vi thế, không cần ăn theo 3 bữa như mọi khi mà hãy chia nhỏ khẩu phần thành 5-6 lần/ngày.

Chỉ nên ăn những thứ tốt cho em bé và sức khỏe của mẹ. Những thứ như măng, ốc, cà pháo, tỏi ớt, gừng, nhãn, đào, rau sam, rau ngót….nên tránh xa hoặc cẩn trọng khi ăn.

Không sử dụng các loại nước ngọt có ga, đồ uống có cồn, bia, tránh xa khói thuốc lá vì ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Không sử dụng bất cứ thuốc nào trừ thuốc bổ chứ sắt, axit folic, B12, canxi

Bà bầu lưu ý: trong 3 tháng đầu, chỉ cần tăng trên dưới 1kg là được

Xem thêm về sức khỏe bà mẹ http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét