Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Cổ phiếu Blue-chip có mức sinh lời cao nhất?

Blue chip là tên để gọi cho loại cổ phiếu dẫn dắt thị trường, ảnh hưởng tới toàn bộ cổ phiếu của ngành, và thậm chí cả thị trường chứng khoán. Đây là cổ phiếu của những công ty lớn nhất đứng đầu ngành, nổi tiếng và được biêt đến trên toàn quốc gia, công ty trụ cột, lớn nhất. Do vậy mỗi hoạt động của Blue chip đều ảnh hưởng tới cổ phiếu của ngành.

Cổ phiếu Blue chip thực sự có mức sinh lời cao nhất? Thực tế không phải vậy, đây là loại cổ phiếu có xu hướng ổn định, bền vững, ít thay đổi, có mức sinh lời cao nhất trong sự an toàn bền vững của nó. Với những nhà đầu tư thích sự an toàn, đảm bảo thì đây là loại cổ phiếu tốt nhất, với mức sinh lời cao và an toàn.

Các cổ phiếu nhỏ và trung bình thường sẽ có tỷ lệ lợi nhuận mang lại cao hơn khi thị trường bùng nổ. Nhưng loại cổ phiếu nhỏ và trung bình này không ổn định, nhiều thay đổi, thất thường và rất khó nắm bắt. Vì vậy chỉ phù hợp với những nhà đầu tư mạo hiểm, và có sự nghiên cứu sâu sắc kỹ càng về thị trường, nếu không sẽ dễ bị trắng tay. Các công ty có cổ phiếu Blue chip vì quá lớn nên sự tăng trưởng cổ phiếu chậm hơn các cổ phiếu khác, nhưng lại an toàn, bền vững, ổn định, và sẽ thu lại lợi nhuận vượt trội với mức đầu tư lớn.


Tại Việt nam có các doanh nghiệp nằm trong top VN30 công ty có cổ phiếu Blue chip ví dụ như Tập Đoàn Bảo Việt, Vinamilk, Masan, FPT, SJS, SAM, REE,... Đây là những doanh nghiệp đứng đầu ngành, phát triển bền vững và lớn mạnh.

Cổ phiếu Bảo Việt là Blue chip có mức sinh lời cao nhất trong top các cổ phiếu blue chip với tỉ lệ trả lãi tức hàng năm cho cổ đông lên tới 15%. Vì vậy được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm lựa chọn.

Tìm hiểu thông tin về Cổ phiếu Bảo Việt http://www.baoviet.com.vn/Quan-he-co-dong/Cong-bo-thong-tin/ArticleList/42/
Hoặc tại đây: http://www.baoviet.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét