Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Những tác dụng thực của chuối

Chuối là một loại trái cây ngon, bổ và rẻ được nhiều người yêu thích. Liệu bạn đã biết hết tác dụng của chuối chưa? Chuối có thể giảm béo, làm trắng da, bóng tóc, trắng răng, chữa táo bón, cân bằng huyết áp….


Chuối và tác dụng giảm béo thần kỳ
Trong chuối có hàm lượng chất xơ cao khiến dạ dày của bạn được cung cấp đủ chất xơ để kháng thành dạ dày, giúp bạn có cảm giác no và ăn ít đi. Bên cạnh đó, chất xơ trong chuối sẽ kháng tinh bột trong chuối để trách tích tụ mỡ thừa, giảm 20-25% chất béo. Bởi vậy, cách giảm béo bằng chuối sẽ rất hiệu quả.
Nữ ca sĩ Seo In Young xinh đẹp của đất nước Hàn Quốc cũng đã áp dụng phương pháp giảm béo bằng chuố trong 4 tuần và cô đã giảm được 6kg.
Công thức giảm cân bằng chuối: 1 quả chuối + 1 cốc nước ấm vào buổi sáng (chống chỉ định cho trường hợp đau dạ dày)

Làm trắng da, dưỡng ẩm, trị mụn
Chuối có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa da, trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và khô da rất hiệu quả. 
Công thức cực đơn giản:
- Làm trắng da: Chuối chín nghiền nhuyễn trộn thêm mật ong đắp mặt.
- Da khô: Lấy chuối chín nghiền nhuyễn trộn sữa chua và mật ong đắp mặt.
- Chống lão hóa da: Chuối chín nghiền nhuyễn trộn vài giọt vitamin E và vitamin A đắp mặt
Đắp 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
 

Làm trắng răng
Sau khi đánh răng, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà vào răng khoảng 2 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng.
 
Chữa bệnh
Chuối có thể chữa được rất nhiều bệnh như: táo bón, cân bằng huyết áp, trĩ….
Chuối vừa tốt lại vừa rẻ nên được rất nhiều người yêu thích, là món quà dành cho mọi tầng lớp, lứa tuổi. Nếu bạn muốn làm đẹp và có sức khỏe tốt hãy thường xuyên dùng chuối nhé!

(Làm đẹp cùng Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét