Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Giảm béo, trị nám, trị mụn, làm trắng da bằng cà chua

Giảm béo bằng cà chua không chỉ giúp bạn có được một body quyến rũ mà còn mang tới làn da trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt, nếu thường xuyên uống nước ép cà chua và đắp mặt nạ còn giúp trị nám, trị mụn, làm trắng da rất hiệu quả.
Giảm béo với nước ép cà chua
Cà chua có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C, Kali, Phốt pho. Bởi vậy, nó rất tốt cho việc giảm béo và làm đẹp da.
Chỉ cần rửa sạch cà chua, ngâm muối, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, bỏ thêm chút muối sạch vào. Chỉ bằng những bước đơn giản, bạn đã có một cốc sinh tố cà chua tuyệt ngon.
Lưu ý: Bạn nên uống sinh tố trước bữa ăn khoảng 15 phút. Bữa ăn nên giảm tinh bột, đường, chất béo, thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và bổ sung thêm trái cây trong ngày như: lê, táo, bưởi…

Làm trắng da, trị nám, trị mụn bằng cà chua
Để có thể trị nám hiệu quả, bên cạnh việc uống sinh tố cà chua hằng ngày, bạn có thể dùng cà chua để đắp mặt nạ. Giúp thổi bay nám, giảm bớt mụn nhọt từ đó làm cho da trắng sáng hơn, đẹp và mịn hơn.
Công thức thì vô cùng đơn giản: 1 quả cà chua rửa sạch với nước muối, bỏ hạt, xay nhuyễn, trộn với 1 thìa mật ong rồi bôi lên vết nám. Làm nhiều lần sẽ có hiệu quả rất tốt. Quá trình này cũng giúp bạn trắng da lên nhiều.
Nếu bạn nào có làn da bị mụn thì có thể sử dụng công thức trị mụn bằng cà chua riêng. Ví dụ, với bạn da nhờn nên dùng nước ép cà chua trộn với nước cốt chanh, bạn da khô nên trộn nước ép cà chua với ô liu và nha đam..
Bạn nên chọn những quả cà chua chín cây hoặc ít nhất phải rửa sạch, ngâm muối khi mua ở chợ về nhé.
Chúc bạn thành công với các cách làm đẹp từ cà chua.

(T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét