Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Làm thế nào để chống lão hóa da

Lão hóa da là điều mà nhiều chị em không thể tránh khỏi khi tuổi tác tăng lên. Nhưng chúng ta có thể kéo dài tuổi xuân lâu hơn, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa bằng những phương pháp chống lão hóa da đúng cách.

Một trong những phương pháp chống lão hóa đúng cách đó là xây dựng chế độ ăn uống.

Uống nước cam chanh hoa quả

giải độc trẻ hóa da với họ hàng nhà cam

Uống các loại nước chứa nhiều vitamin C như cam,chanh sẽ giúp thanh mát cơ thể, thải độc tố ra khỏi cơ thể, giải độc gan, giải độc làn da nhờ đó da luôn khỏe mạnh.

Hơn nữa, vitamin C trong nước còn giúp tăng cường sản xuất collagen, từ đó, sự hình thành nếp nhăn và mụn nhọt được hạn chế.

Các loại hoa quả khác như Kiwi, nho, dâu tây cũng kì diệu cho làn da. Ngoài ra bạn có thể uống nước rau má, nước diếp cá, bột sắn dây, đây là những loại nước giúp thải độc da tốt nhất.

Dưỡng da và massage da hàng ngày
Vào buổi tối trước khi đi ngủ hàng ngày bạn hãy sử dụng một ít tinh dầu oliu, jojoba, oải hương thoa lên da mặt và massage khoảng 15 phút để thư giãn làn da, tinh thần. Việc massage da hàng ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết, da căng đàn hồi, và luôn khỏe mạnh. Đặc biệt ở độ tuổi ngoài 30 thì bạn cần phải dưỡng da massage nhiều hơn và thực hiện các biện pháp tre hoa lan da tuoi 30 ở độ tuổi này da đã có xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim khiến bạn già nua đi nhanh hơn.

Đắp mặt nạ cho làn da

chăm sóc da với mặt nạ tự nhiên
Những loại mặt nạ tự nhiên giúp chống lão hóa làn da chị em Bởi thế dùng như mặt nạ bơ, mặt nạ trứng gà, mặt nạ sữa tươi,mặt nạ đất sét,... Những loại mặt nạ này giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, giúp da luôn căng trẻ tươi sáng. Đặc biệt vào mùa thu đông hanh khô da càng cần phải bổ sung thêm độ ẩm thích hợp. Vì vậy bạn nên sử dụng thêm xịt khoáng tại văn phòng dùng việc để xịt mỗi lúc cần thiết.

Chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn. Đó chính là lý do tại sao Nhật Bản lại là nước có tỉ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới, và phụ nữ Nhật luôn trẻ trung xinh tươi một cách tự nhiên. Chế độ ăn để trẻ trung là ăn nhiều rau xanh, hoa quả, nhiều cá hơn so với thịt, hạn chế đồ dầu mỡ, đồ ngọt. Không làm rượu bia, chất kích thích, nước có gas.
Giữ cho tinh thần thư thái, ngủ đủ giấc, ngủ ngon chính là phương pháp để da luôn đẹp nhất. Vì vậy bạn hãy luôn vui vẻ nhé.

Không ăn đồ bơ sữa

Bơ sữa là một trong những thực phẩm hàng đầu cần phải tránh xa trong quá trình giải trừ độc tố khỏi cơ thể. Chúng có thể gây ra một loạt rắc rối cho da cũng như hệ tiêu hóa. Ngay cả khi không bị dị ứng với loại thực phẩm này, bạn vẫn nên loại bỏ chúng ra khỏi bữa ăn khi đang ứng dụng những biện pháp giải độc cho da.

Nếu bạn thích cho sữa vào cà phê hay ngũ cốc, hãy làm sữa không đường hoặc sữa vani hạnh nhân thay cho sữa có đường.

Kiêng ăn đường

Kiêng ăn đường sẽ giúp bạn giải độc trẻ hóa da

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, hãy nói không với đường. Việc sử dụng đường có thể khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng mất nước, gây khô da.

Kimberly Snyder cho biết đường liên kết với protein và chất béo sẽ thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến các tuyến thượng thận gây ra quầng thâm quanh mắt và tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi, ủ rũ.

Việc kiêng đường không quá khó, bạn có thể dễ dàng thay thế nó bằng stevia (một chất pha làm ngọt), với phương pháp này, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự chuyển biển của làn da và cơ thể chỉ sau vài ngày.

Ăn các loại rau cải

Tất cả các loại rau xanh đều tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là cải xoong. Loài rau này vô cùng hiệu quả trong việc giải độc da và cơ thể vì nó chứa một hợp chất rất độc đáo mà các loại rau khác không có.

Cải xoong có vị hăng và cay giống như mù tạt, giúp tăng cường lưu thông máu, đẩy mạnh quá trình bài tiết và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cải xoong còn chứa một lượng đáng kể sắt, canxi và axit folic cùng với các vitamin A, C, và E. Vì vậy, trong nỗ lực để cải thiện tình trạng làn da, bạn cũng Bởi vậy có kế hoạch bổ sung thêm cải xoong vào chế độ ăn uống của mình.

Dưa cải bắp chứa đầy đủ các chế phẩm sinh học giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại, nấm men, đem lại cho bạn cảm giác khỏe khoắn, tràn đầy sinh lực và một làn da với những chuyển biến rõ rệt.

Hơn nữa, hàm lượng vitamin B và collagen giúp thúc đẩy tạo ra vitamin C vốn có trong cải bắp tự nhiên sẽ được tăng lên gấp bội khi chúng ta biến chúng thành món dưa cải muối xổi hấp dẫn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét